by www.zalim-code.com

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


31 มกราคม 2556

วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

EAED  2204  เวลา 8.30 - 12.20 น.





  ****วันนี้อาจารย์ได้แจ้งข่าวว่าวันที่ 10 กุมภาพันธ์       พ.ศ.2556 มีการจัดกีฬาสีเอกและงานเลี้ยงส่งพี่ปี 5 แล้วอาจารย์ก็ให้เพื่อนกลุ่มที่ 1 ฝึกสอนหน้าชั้นเรียน

กลุ่มที่1 สอนเรื่องดิน
วันจันทร์  สอนเรื่องชนิดของดิน 
              -  มีตัวอย่างดินมาลองให้จับและช่วยกันตอบว่าเรารู้จักดินอะไรบ้าง

วันอังคาร สอนเรื่องลักษณะของดิน   
 เพื่อนถามว่ารู้จักดินกี่ชนิดชนิดใดบ้างพวกเราก็ช่วยกันตอบและเพื่อนก็นำตัวอย่างดินที่เตรียมมาให้ลองจับแล้วเพื่อนก็ถามต่อว่าดินมีสีอะไรบ้าง เนื้อดินมีลักษณะอย่างไรบ้าง

วันพุธ   สิ่ง
ในดิน
 อะไรอาศัยอยู่ในดินบ้างคะ พวกเราก็ตอบว่า หนอน เปลือกไม้ ไส้เดือน กิ้งกือ เป็นต้น และเพื่อนก็ได้ถามต่อว่าสิ่งใดมีชีวิตและไม่มีชีวิตบ้าง

วันพฤหัสบดี  สอนเรื่องประโยชน์ของดิน
เพื่อนถามว่าดินสามารถทำประโยชน์ใดได้บ้าง เราช่วยกันตอบว่าปลูกต้นไม้ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ สร้างบ้าน เป็นต้น

วันศุกร์  สอนเรื่องอันตรายที่เกิดจากดิน
เพื่อนถามว่าอันตรายใดบ้างที่เกิดจากดินเราก็ช่วยกันตอบว่าพยาธิเมื่อเราไม่สวมรองเท้าเวลาเดินบนดินจะทำให้พยาธิตัวขอเข้าสู่ร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น